Tổ chức hội thi với tiêu chí là sử dụng, các nguyên liệu phế thải, dễ kiếm, nguyên liệu thiên nhiên gần gũi của giáo viên cùng với sự ủng hộ của PHHS dưới đôi tay khéo léo với sự sáng tạo của người giáo viên mầm non đã thiết kế ra những đồ chơi hấp dẫn đối với trẻ đặc biệt tạo lên sự gần gũi, thân quen cho trẻ khi sử dụng các đồ chơi đó.
Với sự phối kết hợp của các giáo viên trong các khối tuổi đã thiết kế ra các bộ đồ chơi với những hình ảnh rất ngộ nghĩnh, đẹp mắt, thu hút, hấp dẫn trẻ. Ở lĩnh vực phát triển thể chất có các bộ đồ chơi vận động ngoài trời: ném vòng cổ chai, cà kheo, ném trùng đích năm ngang, đánh gôn, thả bóng....
Những bộ đồ chơi vận động được giáo viên làm rất phù hợp với từng đội tuổi giúp trẻ rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản, tác động đến sự phát triển cơ thể, tất cả bộ đồ dùng vận động đều có giá trị áp dụng vào thực tiễn cao.
Bên cạnh đấy bộ đồ dùng khám phá khoa học: đồng hồ nước, sự phát triển của cây, theo dõi dòng chảy, khám phá sức gió, theo dõi hướng gió... qua các trò chơi giúp trẻ tích cực khám phá, quan sát, trải nghiệm. Các đồ dùng trang trí , trồng cây được tạo thành hình các con vật ngộ nghĩnh như cá vàng, hươu cao cổ, gấu trúc… thật là đẹp
. Việc tổ chức hội thi “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, sáng tạo - đã tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong cách làm và sử dụng đồ dùng dạy học.Với tinh thần làm việc công bằng, khách quan, dựa vào bản thuyết trình và cách sử dụng, tính thực tiễn của các bộ đồ dùng,
Thông qua việc tổ chức nghiêm túc, khoa học hội thi trường mầm non An Hồng có thể khẳng định rằng: Hội thi “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, sáng tạo là một hội thi phát huy được tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của giáo viên trong nhà trường. Tạo điều kiện cho giáo viên phát huy khả năng tuyên truyền, vận động. Trong hội thi nhà trường đã cho triển lãm đồ chơi trong các vị trí trên sân trường để phụ huynh thăm quan và xem các sản phẩm được thiết kế và thổi hồn vào đó từ đôi bàn tay kheo léo giúp phụ huynh có cái nhìn đúng đắn về chương trình học mầm non, từ đó họ sẽ ý thức hơn trong việc phối hợp với giáo viên và nhà trường về việc chăm sóc giáo dục trẻ.